Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cách Chọn Cua Biển Ngon


Nói về hải sản thì rất nhiều người thích ăn và giàu dinh dưỡng, đặc biệt nhất là cua. Cua ngon thì không ai lại không biết về danh tiếng của Cua Biển Cà Mau. Nhưng biết là vậy mà có mấy ai “sành” trong việc chọn lựa và phân biệt cua.
Cua Biển Cà Mau chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của mọi người về việc làm sao chọn được cua ngon, thật sự là cua Cà Mau, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ vài kinh nghiệm về cách chọn cua đến với mọi người nhé.
Cua biển Cà Mau

A – Phân loại cua biển: Mời khách hàng xem chi tiết TẠI ĐÂY
Khách thích ăn cua nhiều thịt thì chọn cua đực, muốn ăn cua có gạch thì chọn cua cái nhé.

B – Cách chọn cua ngon:
a.     Xem càng cua:  xem màu ngay lớp da lụa hay còn gọi là da non ngay phần giữ kẹp khủy trên càng cua. Nếu lớp da non này màu hồng, đỏ hoặc hồng sậm thì cua nhiều thịt. Đặc biệt, cua mới bắt thì lớp da non này thẳng bóng thì là cua nhiều thịt, cua mập. Ngược lại, lớp da mà nhăn nheo thì là cua cũ, bị để lâu ngày.

b.     Bóp yếm: bóp yếm mà cứng tay là cua chắc. Ngược lại, bóp mà mềm thì là cua bị ốp.

c.      Bóp phần đầu đùi của ngoe dầm boi, phía dưới mai: bóp nhẹ mà cua giãy toàn bộ các ngoe còn lại thì là cua khỏe, cua ngon. Ngược lại thì là cua yếu, thịt không ngon.

d.     Bóp hông: Bóp phần hông của mai. Bóp thấy chắc tay là cua cực kì ngon nha.

Cua chắc thịt (đầy thịt)
e.    Cua gạch son: Để phân biệt ta dùng ngón tay hay mũi dao thái lan, đầu nhỏ của cây muỗng..v.v . mở khe nối giữa khoang bụng và mai cua (nằm sau lưng cua , để cua nằm ngữa và chắc chắn là cua đã bị trói cẩn thận không còn khả năng kẹp nha vì cách làm này sẽ làm cho cua đau nên cua sẽ động đậy mạnh và chiến đấu bằng mọi cách) ta sẽ thấy hai hình tam giác nhỏ xíu, nếu là màu cam đầy đặn thì đó là cua gạch son thương phẩm, còn nếu chỉ một bên màu cam còn bên kia còn màu tối thì cua chỉ mới lên gạch nửa bên mu thôi
Cua gạch son đầy
 

Tùy theo nhu cầu chế biến cua khác nhau mà chúng ta chọn loại cua cho phù hợp. Nhìn chung cua loại nào a ngon. 

Lưu ý: Khi chọn cua, nhìn bề ngoài thấy lớp vỏ màu xám đục, dùng tay ấn yếm thấy rắn chắc là cua ngon. Không nên chọn cua mà càng và mai hơi xanh, trong, ấn tay thấy mềm yếm.  Nếu chọn cua đi xa thì nên chọn cua thật khỏe, chắc, yếm cua vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động linh hoạt, gai trên càng và mai còn sắc.
Cua tươi, khỏe, gai trên mai và càng sắc


Mách bạn mẹo nhỏ:
-       Cua vừa chế biến xong còn nóng, bạn bóc mai, yếm, mang, bao tử ở gần đầu và, gỡ gạch từ từ từ phần đầu xuống dưới, chỉ cần bóc nhẹ là gạch sẽ ra hết, lấy chân bẻ phần khớp to, bẻ phần khớp dưới nhỏ hơn rồi kéo từ từ thịt cua sẽ ra hết nhé và nhớ giữ lại nước trong mai nhé, nước này rất ngon và bổ dưỡng.
-       Ăn cua xong thì nên rửa tay bằng nước lá sả hoặc chè xanh thêm vài lát chanh tươi sẽ khử sạch mùi nhé.
-       Cua sẽ ngon hơn và ngày đầu và cuối tháng. Vì chu kì cua lột vỏ là vào ngày giữa tháng  (âm lịch ), lúc này cua nhịn ăn để phát triển nên cua thường ốm và ốp.
-       Khi chế biến cua, nên xào phần gạch trước để tránh cua bị tanh.


Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cua biển Cà Mau chính gốc.

Liên hệ trực tiếp hoặc qua Zalo/Viber (Miễn SMS nhé^^): 0983 282 101

FB: https://www.facebook.com/cuabiencamau.net
Hoặc: http://cuabiencamau-giare.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét